Niềm vui ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở thành phố Bắc Kạn

278
rong bối cảnh có nhiều khó khăn, phức tạp người dân đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống đã tạo nên sức mạnh to lớn góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương.

Đúng như chia sẻ của đội ngũ cán bộ không chuyên trách cơ sở “ Ngày hội đại đoàn kết dân tộc thực sự là ngày hội của bà con nên ai cũng muốn chuẩn bị mọi thứ chu đáo nhất”.  Vì vậy, các hoạt động tổ chức kỷ niệm ngày hội đại đoàn kết, các tổ dân phố đều chủ động sắp xếp thời gian, địa điểm tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế đơn vị mình. Nhìn chung, các hộ gia đình tại các thôn, tổ đều có mặt từ sớm để cùng tham gia ngày hội của khu dân cư. Tại ngày hội, các thôn, tổ đều nghiêm túc đánh giá lại toàn bộ nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng suốt một năm qua.

Bà Lường Thị Thời,  Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban mặt trận thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn phấn khởi nói “ Thôn Khuổi Cuồng chúng tôi vinh dự được chọn tổ chức điểm cấp thành phố. Vì vậy các chị em hội viên phụ nữ  đã chủ động tham gia luyện tập văn nghệ. Chị em đều rất nhiệt tình, cố gắng tự biên đạo các tiết mục múa và lựa chọn các ca khúc phù hợp. Tại ngày hội đại đoàn kết của thôn, chương trình văn nghệ đã đem tới không khí vui tươi, phấn khởi, ấm tình cộng đồng”.

Trước đó, hoạt động thi đấu thể thao của một số xã, phường tiếp tục được duy trì hiệu quả. Các phường Phùng Chí Kiên, Đức Xuân, Sông Cầu bằng nguồn kinh phí của địa phương đã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi nam, nữ  các nhóm tuổi. Trung bình mỗi phường có khoảng 20 – 30 đội bóng chuyền hơi nam, nữ đăng ký tham gia thi đấu tạo thêm không khí vui, tươi phấn khởi cho nhân dân.

Phường Phùng Chí Kiên tổ chức thành công giải giao hữu bóng chuyền hơi với sự tham gia của 30 đội bóng đến từ các tổ phố và 05 đội bóng khối cơ quan, doanh nghiệp

Là tổ dân phố tổ chức ngày hội đại đoàn kết đúng ngày cả nước kỷ niệm 89 ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11), bà con đều chủ động đến từ rất sớm. Khu vực nhà văn hóa, đường phố được quyét dọn sạch sẽ, hội trường được trang trí gọn gàng, đẹp mắt. Các đồng chí lãnh đạo phường cùng một số đơn vị cơ quan đóng trên địa bàn đến chung vui cùng bà con tổ dân phố số 4 thắm đượm tình đoàn kết các dân tộc. Ông Hoàng Hòa, tổ trưởng kiêm trưởng Ban mặt trận tổ 4, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn chia sẻ: “Tổ đã triển khai tới các chi hội, đoàn thể thăm hỏi các gia đình chính sách, khen thưởng các cháu học sinh đỗ điểm cao trong các kỳ thi. Bà con tổ dân phố còn tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao do phường tổ chức. Tại ngày hội, chúng tôi tiếp tục khen thưởng các gia đình có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước trong năm 2019. Với tinh thần tiết kiệm, chúng tôi cũng tổ chức ngày hội đại đoàn kết lành mạnh, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân là chính.

Qua báo cáo đánh giá của nhiều khu dân cư năm 2019, tỷ hộ nghèo, cận nghèo thôn, tổ giảm, thu nhập bình quân đầu người tăng lên, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Có những chỉ tiêu rất khó cũng hoàn thành dưới sự đồng thuận, quyết tâm cao của bà con. Cụ thể, một số khu dân cư trước đây phải sinh hoạt ghép do không có nhà văn hóa nay đã được xây dựng mới khang trang. Số lượng đường dân sinh được bê tông hóa tại thôn, tổ ngày càng nhiều giúp bà con đi lại thuận tiện, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.  Ngoài ra, việc sáp nhập thôn, tổ được công bố trước thời điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết là điều kiện tốt để lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu lớn của địa phương. Hoà chung niềm vui ấy, bà con cùng ký cam kết thi đua tham gia tốt các phong trào, cuộc vận động lớn của chính quyền địa phương các cấp để phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo sự chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố, ngày hội đại đoàn kết dân tộc diễn ra từ ngày 03/11-18/11/2019. Theo đó, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể đã thành lập đoàn đến dự và chung vui động viên nhân dân tại các khu dân cư. Đồng thời, là dịp thăm nắm tình hình thực tế đời sống của nhân dân để có chỉ đạo chung các nhiệm vụ năm 2020.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Bí thư Đảng ủy phường Xuất Hóa trao giấy khen cho các hộ gia đình tiêu biểu tại ngày hội địa đoàn kết tổ dân phố số 3

Trong niềm vui chung của “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” cá nhân hộ gia đình, tập thể thôn, tổ thêm trọn vẹn niềm vui khi được cấp ủy chính quyền địa phương công nhận, trao tặng các danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “ Khu dân cư văn hóa, “ Làng văn hóa”. Các hộ tiêu biểu vinh dự được UBND xã, phường tặng giấy khen do đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2019. Đây là động lực để hộ gia đình và tập thể thôn, tổ tiếp tục giữ vững các danh hiệu văn hóa trong những năm tiếp theo. /.