UBND PHƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI TĂNG CƯỜNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN

255

Ngày 20/12/2021 UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai  triển khai văn bản số 285/UBND-VHXH về Tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trụ sở UBND phường

Theo đó UBND phường tập trung tăng cường triển khai một số biện pháp về phòng chống dịch COVID – 19 cụ thể như sau:

  1. Các ông, bà Tổ trưởng tổ dân phố, các Tổ COVID cộng đồng:

– Nhắc nhở đến các hộ gia đình trong tổ phố nếu có người thân trở về từ các tỉnh khác (kể cả đi/về hàng ngày) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo quy định để đảm bảo công tác điều tra, truy vết khi cần thiết. Nếu hộ gia đình nào không thực hiện chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật;

– Tuyên truyền vận động người dân khi trở về từ các tỉnh, thành phố (nhất là vùng có dịch) và người thân từ các tỉnh, thành phố khác đến thành phố Bắc Kạn công tác, dự đám hiếu/hỷ, thăm người thân …. thì khuyến khích tự giác xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào địa bàn thành phố và phải chấp hành nghiêm quy định 5K khi vào thành phố.

– Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm phòng với phương châm: đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để thực hiện tiêm vét; cá nhân nào đủ điều kiện sức khỏe mà cố tình không tiêm (không đăng ký tiêm, đăng ký tiêm và đã được khám sàng lọc đủ điều kiện tiêm nhưng từ chối tiêm) nếu có mắc bệnh phải khám và điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh công lập thì tự chi trả viện phí, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây nhiễm ra cộng đồng.

– Đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức trong các buổi họp sinh hoạt Chi bộ, các cuộc họp tổ dân phố, trên mạng xã hội, trên bảng thông báo của tổ phố, trên hệ thống loa truyền thanh…. phù hợp với điều kiện của tổ phố.

  1. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID – 19, Tổ kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-1:

– Thực hiện tốt công tác tiêm phòng và các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn;

– Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trên địa bàn./.

UBND PHƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI  

20-12-Tang-cuong-phong-chong-dich(20.12.2021_16h34p04)_signed