Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai

101

Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến có vai trò quan trọng để đảm bảo tốt cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính. Từ đó, sẽ làm giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Tại địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai trong những năm qua, việc thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến được Đảng uỷ và Chính quyền luôn chỉ đạo sát sao thực hiện hiệu quả nhằm giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, chính xác, khoa học, hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và liêm chính.

UBND phường thường xuyên nâng cao hiệu quả của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đảm bảo bố trí, sắp xếp phù hợp với điều kiện của phường; các thủ tục hành chính giải quyết nhanh gọn, bước đầu đáp ứng nhu cầu nguyện vọng và được của nhân dân tin tưởng. Bên cạnh đó, việc xây dựng đổi mới lề lối, cải tiến phương thức làm việc, bố trí, sắp xếp công chức chuyên môn trực tiếp giải quyết tủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định, có trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, trách nhiệm công tác và chuyên môn.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

Việc tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức trên các kênh thông tin đại chúng để người dân nắm được về  lợi ích khi tham gia thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến để trở thành công dân điện tử. ngoài ra, công chức chuyên môn tại tiếp Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn công dân về sử dụng dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ bưu chính công ích.

Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường tuyên truyền, hướng dẫn công dân về sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các Đảng uỷ và Chính quyền địa phương cùng sự trách nhiệm của đội ngũ công chức chuyên môn phường dịch vụ công trực tuyến sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương ngày càng phát triển./.

 Nông Nhàn