GIẢI BÓNG CHUYỀN HƠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI LẦN THỨ 2, NĂM 2024

50

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân – Uỷ ban nhân dân phường Nguyễn Thị Minh Khai luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa – thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Được sự nhất trí của Đảng ủy – Hội đồng nhân dân phường, sự nhất trí ủng hộ bằng vật chất, tinh thần của các đơn vị trên địa bàn phường, ngày 30/3/2024 Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức Giải Bóng chuyền hơi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai lần thứ 2, năm 2023 tại nhà thi đấu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Đến dự khai mạc giải có đại biểu là các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, các Hội, Đoàn thể phường, lãnh đạo các đơn vị cùng các đoàn tham gia giải.

Ông Võ Thành Tín – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường – Phó Trưởng Ban tổ chức Giải đã phát biểu khai mạc giải: Giải nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người, chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm và tạo điều kiện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai có hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau để từ đó chủ động phối hợp, nâng cao chất lượng công tác của các đơn vị, cùng nhau thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Võ Thành Tín – Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Trưởng Ban tổ chức

phát biểu Khai mạc giải.

Vận động viên Lô Thị Hường – Đoàn Công an thành phố Bắc Kạn tuyên thệ.

Trọng tài La Việt Anh tuyên thệ.

Giải Bóng chuyền hơi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai năm 2024 là năm thứ 2 địa phương tổ chức với nguồn kinh phí xã hội hóa từ các đơn vị tham gia gần 90% kinh phí tổ chức cũng như cơ sở vật chất (kinh phí đóng góp 18.180.000đ/09 đoàn tham gia, đơn vị Hội Nông dân tỉnh và Bệnh viện đa khoa hỗ trợ sân tổ chức giải). Bên cạnh đó, ông Hùng Thế Hoàng Phó Trưởng Công an thành phố Bắc Kạn tặng 02 bộ lưới và 06 quả bóng chuyền hơi. Địa phương định hướng đây sẽ là giải thể thao quần chúng được xã hội hóa và duy trì thường niên nhằm gắn kết các đơn vị trên địa bàn, hỗ trợ nhau trong công tác và góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng của các đơn vị cũng như của địa phương.

Ông Hùng Thế Hoàng Phó trưởng Công an thành phố Bắc Kạn tặng 02 bộ lưới và 06 quả bóng

Giải đã thu hút được 09 đội bóng với gần 90 vận động viên tiêu biểu đến từ 16 cơ quan đơn vị trên địa bàn, cùng đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ cho giải. Trong những ngày chuẩn bị và thi đấu, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo địa phương, sự hỗ trợ về chuyên môn của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phòng Nghiệp vụ thể thao sở, đặc biệt là sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Ban Tổ chức giải, các tổ chuyên môn, sự cố gắng của 09 đoàn tham dự. Giải Bóng chuyền hơi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai lần thứ 2, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với các trận đấu được diễn ra hết sức trọn vẹn, đã thể hiện sự tranh đua hết sức quyết liệt giữa các đoàn tới tham gia giải. Các trận thi đấu phản ánh đúng về trình độ chuyên môn của các đoàn. Thông qua công tác tuyển chọn và tập luyện từ các đơn vị, các vận động viên đã thể hiện thi đấu hết sức mình với tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo để dành được thành tích cao nhất tại giải.

 Một số hình ảnh các trận thi đấu

Trận chung kết giữa đội Công an thành phố Bắc Kạn và đội Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn.

Ông Võ Thành Tín – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường – Phó Ban Tổ chức giải đã đánh giá giải: Về công tác nhân sự: Đa số các đoàn đã chấp hành tốt những quy định của Ban Tổ chức, Điều lệ giải. Các vận động viên đã thực hiện đúng thời gian quy định, đảm bảo các trận đấu din ra theo đúng lịch thi đấu của Ban Tổ chức; Về công tác an ninh trật tự: Các đồng chí Công an, đã làm việc trách nhiệm, đảm bảo an toàn không xảy ra sự cố như xô xát, gây mất an ninh trật tự, không còn tình trạng mất trộm tài sản; Về công tác Y tế: Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ, sơ cấp cứu kịp thời cho vận động viên trong toàn bộ quá trình diễn ra các trận đấu; Về công tác Trọng tài: Điều hành các trận đấu vô tư, trung thực, khách quan, đúng Điều lệ, đúng luật thi đấu góp phần thành công lớn trong quá trình tổ chức giải.

Sau 01 ngày diễn ra giải, kết quả giải Nhất thuộc về đoàn Công an thành phố Bắc Kạn, giải Nhì thuộc về đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh, giải Ba thuộc về đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đoàn Liên quân Pháp y & GĐYK – Kiểm nghiệm – Dân số.

Đoàn giải Nhất – Công an thành phố Bắc Kạn

Đoàn giải Nhì – Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn

Đồng giải Ba đoàn Liên quân Pháp y & GĐYK – Kiểm nghiệm – Dân số và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Thông qua giải, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai quyết tâm thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thể dục thể thao. Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, phát triển sự nghiệp thể dục thể thao quần chúng của địa phương. Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao tại phường đã có sự phát triển mạnh mẽ góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của địa phương.

Nông Nhàn