UBND PHƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẤP BÁCH TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN

243

Thực hiện Văn bản số 2545/UBND-VP ngày 31/12/2021 của UBND thành phố Bắc Kạn về việc tăng cường một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 02/01/2022 UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai  ban hành văn bản số 01/UBND-VHXH về tăng cường một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Theo đó UBND phường tập trung tăng cường triển khai cụ thể như sau:

  1. Tổ dân phố, tổ COVID cộng đồng

– Triển khai đến toàn thể công nhân tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung công văn số 291/UBND-VHXH ngày 24/12/2021 của UBND phường.

– Tăng cường biện pháp quản lý chặt chẽ công dân đi/về hàng ngày từ ngoài tỉnh; yêu cầu mọi người không ra ngoài địa bàn tỉnh Bắc Kạn nhất là đến Thành phố Hà Nội và các khu vực có dịch khác khi không thật sự cần thiết; trường hợp cần thiết phải đi đến các địa phương, khu vực đang có dịch thì phải báo trước cho thôn, tổ nơi sinh sống và cơ quan nơi công tác (đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động), đồng thời cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (nhất là 5K) và khi trở về địa phương nơi cư trú phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

– Yêu cầu công dân trên địa bàn báo cáo cho tổ trưởng tổ dân phố việc đi/về từ các địa phương khác để tổ trưởng tổ dân phố tổng hợp báo cáo trước 16h hàng ngày về Trạm Y tế phường qua số điện thoại trạm 02093.875.552.

  1. Cán bộ công chức phường

Chấp hành nghiêm túc nội dung tại Mục 1, đồng thời vận động người thân đang ở các tỉnh, thành phố khác chấp hành nghiêm túc các nội dung trên khi đến/về thành phố Bắc Kạn.

  1. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID – 19

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện 5K và việc tạo mã QR Code (Tạo tại đường link qr.pccovid.gov.vn), kiểm soát người dân check in/check out tại cơ quan, công sở, các điểm cung ứng dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, …

  1. Trạm Y tế phường:

– Triển khai thực hiện cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo/UBND tỉnh. Trong trường hợp không đảm bảo các điều kiện cách ly y tế tại nhà thì xem xét quyết định cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố.

– Bố trí đủ nguồn lực để triển khai các kế hoạch thực hiện theo Nghị Quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ; sẵn sàng thu dung, tiếp nhận, điều trị người bệnh mắc COVID-19 trên địa bàn theo phương châm 4 tại chỗ.

– Phối hợp với Trung tâm y tế thần tốc tiêm vắc xin đã được phân bổ để tăng tỷ lệ bao phủ đạt 100% mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên (trừ trường hợp chống chỉ định) theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, đạt 100% số trẻ từ 12-17 tuổi tiêm mũi 1 và tiêm đủ mũi 2 trước 31/01/2022 (trẻ đủ điều kiện) đảm bảo an toàn và nhanh nhất, không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng đầy đủ (kể cả mũi tăng cường khi có kế hoạch triển khai), đặc biệt những người thuộc nhóm có nguy cơ cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

UBND PHƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI

TB-01-ket-kuan-ngay-02-01_haipntp-04-01-2022_11h25p04(04.01.2022_14h16p17)_signed