PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “MỖI HỘ GIA ĐÌNH TỰ TRANG BỊ BÌNH CHỮA CHÁY”

80

(backancity.gov.vn) – Sáng 29/11, UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” và phát động phong trào “Mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy” trên địa bàn phường. Đến dự có Thượng tá Bàn Ngọc Tú, Phó Trưởng Công an thành phố Bắc Kạn.

 Lãnh đạo UBND phường trao Quyết định cho các tổ dân phố

Tại buổi lễ, UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai đã thông qua Quyết định thành lập và ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại các tổ dân phố số 7, tổ 12 và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các tổ dân phố số 2, 7,11, 16, 17.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại mỗi khu dân cư được trang bị chuông báo cháy, nút báo cháy và bình chữa cháy xách tay lắp ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu. Về mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu dân cư được bố trí bình bột chữa cháy, trang bị tối thiểu 01 búa, biển nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng, chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ cùng với số điện thoại chữa cháy 114  tại khu vực trung tâm của các khu dân cư, nơi có đông người qua lại và dễ nhìn thấy.

Trao bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường

Thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực.Trong công tác PCCC và CNCH, việc xử lý tại chỗ ban đầu hết sức quan trọng. Tuy nhiên, số lượng mỗi hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy để bảo vệ, dập tắt đám cháy ban đầu trên địa bàn còn khó khăn, nhất là những hộ nghèo, cận nghèo chưa có điều kiện trang bị bình PCCC. Công an phường Nguyễn Thị Minh Khai đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường phát động phong trào “mỗi gia đình tự trang bị bình chữa cháy”; trong đó triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân; tuyên truyền, vận động mỗi gia đình tự trang bị một bình chữa cháy; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai đã trao tặng bình chữa cháy cho 8 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo trên địa bàn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Bắc Kạn