Đảng bộ, chính quyền phường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đừng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn phường năm 2020

363

Ngày 25/11/2020, Đảng bộ, chính quyền phường Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đừng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn phường. Dự và trực tiếp đối thoại có các đồng chí: Nông Văn Hạng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường; đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường. Tham gia Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và trưởng các đoàn thể phường, công chức chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, đại diện người có uy tín và Nhân dân trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến tham vấn của Nhân dân, qua đó đảm bảo tăng cường quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, từ đó đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của địa phương.

Trong những năm qua Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân được Nhân dân trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai rất quan tâm, đã có nhiều ý kiến tâm huyết góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phường. Đồng chí Phạm Ngọc Hải trình bày tóm tắt những kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2020, trong lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2020, qua đó góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Đồng chí Phạm Ngọc Hải phát biểu tại Hội nghị

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đã có 08 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung: Quy hoạch đô thị; vệ sinh môi trường; công tác thu ngân sách; quản lý nhân, hộ khẩu; cải cách hành chính; vấn đề hỗ trợ kinh phí khoán cho hoạt động tại tổ dân phố theo Nghị quyết 16/2020/NQ-HĐND, ngày 17/7/2020 của HĐND tỉnh Bắc Kạn và đề xuất với cấp trên cân đối kinh phí hỗ trợ 02 tổ dân phố xây dựng nhà văn hóa mới…

Đại biểu phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

Đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường đã thay mặt cấp ủy, chính quyền giải đáp, làm rõ và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn trả lời các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền. Tất cả các ý kiến của đại biểu tham gia đối thoại đều được tiếp thu, trả lời trực tiếp tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao, đồng tình với việc giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức phường.

Thông qua hội nghị, cấp ủy, chính quyền phường đã kịp thời lắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân trên địa bàn, từ đó có những kiến nghị, giải pháp, điều chỉnh những chủ trương, quy định của địa phương cho phù hợp, đồng thời giải quyết có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp chính đáng của Nhân dân.

Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Phạm Ngọc Hải đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, mong muốn các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đóng góp xây dựng Đảng bộ, chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh./.

UBND phường Nguyễn Thị Minh Khai